จุฬาฯ จับมือ 4 โอเปอเรเตอร์ชั้นนำ ให้บริการ WiFi รอบรั้วมหาวิทยาลัย ก้าวสู่การเป็น Digital University


จุฬาฯ แถลงการร่วมมือกับ 4 โอเปอเรเตอร์ชั้นนำอย่าง AIS, DTAC, TrueMove H และ TOT เปิดโครงการ WiFi4CU ยกระดับระบบเครือข่ายไร้สายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อก้าวไปสู่การเป็น Digital University
สำหรับโครงการ WiFi4CU นั้นบรรดา 4 โอเปอเรเตอร์จะเข้ามาติดตั้งเครือข่าย Hotspot เพิ่มเติมให้กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อให้ครอบคลุมพื้นทั่วบริเวณมหาวิทยาลัยในแนวราบทั้งหมด ซึ่งจะเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับนิสิตนักศึกษา และผู้มาติดต่อที่มหาวิทยาลัย ซึ่งมีแพ็คเกจ WiFi กับทั้ง 4 โอเปอเรเตอร์สามารถเข้าใช้งาน WiFi ภายในรั้วจุฬาฯ ได้เลย

เดิมทีนั้นทางจุฬาฯ ได้ลงทุนติดตั้ง Hotspot ของตนเองไปแล้วกว่า 800 จุดครอบคลุมบริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัยที่มีพื้นที่ 1,153 ไร่ และมีแผนว่าจะเพิ่มอีก 800 จุด Hotspot เป็นจำนวนรวมถึง 1,600 จุด เพื่อยกระดับเครือข่ายไร้สายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

โครงการ WiFi4CU นี้มีข้อตกลงในการติดตั้ง และให้บริการระบบเครือข่ายไร้สายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีระยะเวลา 2 ปี ซึ่งก็อาจจะขยายระยะเวลาในการร่วมมือกันนี้ออกไปอีกในอนาคต โดยทางจุฬาฯ และเหล่าโอเปอเรเตอร์มองว่า โครงการนี้จะเป็นการใช้ทรัพยากรณ์ร่วมกันอย่างมีประโยชน์สูงที่สุด รวมถึงยังเป็นต้นแบบเพื่อขยายไปยังมหาวิทยาลัยอื่นๆ ในอนาคตอีกด้วย
สำหรับโครงการนี้มีกำหนดเดินหน้าติดตั้งจุด Hotspot ต่างๆ ให้แล้วเสร็จภายใน 3 เดือนนี้ ซึ่งหลังจากนั้นลูกค้าของ AIS, DTAC, TrueMove H และ TOT ที่มี WiFi Account อยู่แล้วจะสามารถเชื่อมต่อเข้าไปใช้งานของ WiFi ในจุฬาฯ ได้เลย ซึ่งการเชื่อมต่อจะส่งต่อไปยังแบนด์วิดท์ของแต่ละโอเปอเรเตอร์เองด้วย

หลังจากนี้ 3 เดือนหากการติดตั้ง Hotspot ของบรรดาโอเปอเรเตอร์เสร็จสิ้นพร้อมใช้ นิสิตนักศึกษา และบุคคลทั่วไปที่มาติดต่อคงเข้าถึงอินเตอร์เน็ตกันได้สะดวกสบายขึ้น เพิ่มทางเลือกให้หลากหลาย ประสิทธิภาพในการทำงานของ Hotspot ก็คงสูงขึ้นอย่างแน่นอนครับ
วิธีการใช้บริการ
ลูกค้าเอไอเอส
- สำหรับลูกค้า AIS ที่มี Wifi แพ็กเกจ สามารถใช้งานได้ทันที ทั้งการใช้งานผ่านUsername & Password และ Wifi Auto Login
- สำหรับลูกค้า AIS ผู้ที่ยังไม่มี Wifi แพ็กเกจ สามารถสมัครผ่าน *388# โทรออก แล้วรอรับ SMS แจ้ง Wifi Username & Password  (อัตราค่าบริการ: 99 บาท/เดือน (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
ลูกค้าดีแทค
- ลูกค้าดีแทคและแฮปปี้ที่มีแพ็กเกจและใช้งาน dtac wifi อยู่แล้ว สามารถ Loginใช้งานในพื้นที่ได้ตามปกติ
- ลูกค้าดีแทคและแฮปปี้ที่มีบริการ dtac wifi ใช้ได้ไม่จำกัดรวมอยู่ในแพ็กเกจหลัก โทร. *4000# เพื่อขอรับชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านได้ทันที
ลูกค้า TOT
TOT Wi-Fi  ตอบทุกไลฟ์ ออนไลน์ได้ง่าย ๆ  
Notebook
  • เลือก View Available Wireless Network  เลือก TOT Wi-Fi  Ò  คลิก Connect เปิดใช้งานเว็บบราวเซอร์
    และเลือกไปเว็บใดก็ได้  Ò  ระบบจะเปิดหน้า log in โดยอัตโนมัติ ใส่ Username และPassword
    Ò คลิก Sign in
หรือลงทะเบียนที่ TOT WIFI Smart Apps
Download “TOT WIFI Smart Apps”  ลงใน Smartphone หรือTablet  ได้ทั้งระบบ Android     และ ios
1.     กรณีมี Account อยู่แล้ว
Ø Icon บริหารจัดการ profile (มุมบนขวาสุด) Ò  “Manage Profiles  Ò “Add Profile”
Ò  เลือก Username / Password Ò “Add Account” Ò log in เพื่อเข้าใช้งานได้ทันที
2.     กรณี Account ใหม่
Ø Buy Account Ò Package ที่ต้องการ Ò ชำระเงิน Ò log in เพื่อเข้าใช้งานได้ทันที

ลูกค้า Truemove
- ลูกค้าทรูมูฟ เอช แบบรายเดือน สามารถใช้ WiFi ได้ไม่จำกัด
- สำหรับลูกค้าทรูมูฟ เอช แบบเติมเงิน  หรือลูกค้าทรูมูฟ เอช ที่ไม่มี WiFi รวมอยู่ในแพ็กเกจ  สามารถรับสิทธิ ใช้ WiFi ฟรี ทุกวันๆละ 30 นาที เพียงกด *100# โทรออก

Комментарии

Популярные сообщения из этого блога

SPACECRAFT 3D ยานอวกาศ NASA มาอยู่ในบ้านแบบ 3D

เปิดตัววัคซีน “ไข้เลือดออก” จากเชื้อผสม 4 สายพันธุ์ครั้งแรกของโลก